TÁC DỤNG CỦA ĐẬU XANH ĐỐI VỚI DA

Đậu xanh được phát hiện có tính mát giúp giải độc, thanh nhiệt hiệu quả. Ngoài ra, đậu xanh còn là thực phẩm giúp làm đẹp da, loại bỏ mụn rất hiệu quả, hãy đọc bài viết dưới đây để khám phá những “Tác dụng của đậu xanh đối với làn da”.

1. Thành phần chính có trong đậu xanh.

Đậu xanh là một loại thực phẩm nổi tiếng được nhiều người sử dụng. Đậu xanh chứa các chất dinh dưỡng sau:  Thành phần chính của đậu xanh là 53,10% đường, 23,4% protein, 14% nước, 2,4% lipid và 4,7% xenlulozo rất tốt cho sức khỏe. Nó chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao, giảm cholesterol và ngăn ngừa lão hóa da. Giàu chất xơ, tốt cho dạ dày và tiêu hóa. Một số loại vitamin tốt như: B1, B5, B6,…

Các khoáng chất cần thiết cho cơ thể như magie, mangan, kẽm, canxi…Các chất khác như phosphatidylethanolamine, phosphatidylserine, phosphatidic acid, phosphatidylcholine, phosphatidylinositol…

Các chất dinh dưỡng trong đậu xanh được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá cao. Với việc sử dụng thường xuyên loại hạt này, người dùng sẽ có một cơ thể khỏe mạnh.Đậu xanh ? 10 công dụng và cách phân biệt đậu xanh loại tốt

 

2. Lợi ích của đậu xanh đối với làn da. 

Nhiều chị em thắc mắc về tác dụng của đậu xanh đối với làn da. Một số tác dụng làm đẹp da mà chị em có thể xem qua.

Tác Dụng Dưỡng Da Bằng Đậu Xanh – Làm Mờ Nám, Tàn Nhang

Khí hậu Việt Nam nóng ẩm, nắng mưa nhiều nên làn da của phụ nữ thường xuất hiện các vết sạm, nám, tàn nhang và đốm nâu. Phụ nữ lớn tuổi, đặc biệt là những người thường xuyên làm việc ngoài trời rất dễ gặp các vấn đề về sắc tố da.

Đậu xanh rất giàu vitamin C. Đậu xanh có khả năng chống oxy hóa mạnh giúp ngăn ngừa sự hình thành hắc tố melanin, nguyên nhân gây nám da, tàn nhang. 

Đậu xanh có công dụng trị nám rất hiệu quả. Chuẩn bị 4 thìa bột hạnh nhân, 1 thìa sữa tươi không đường, 1 thìa nước cốt chanh và 1 thìa bột đậu xanh. Trộn đều tất cả các nguyên liệu trên thành hỗn hợp sền sệt sau đó đắp lên mặt và thư giãn trong vòng 30 phút trước khi rửa mặt bằng nước sạch.

Nên đắp mặt nạ bột đậu xanh đều đặn 2 lần/tuần. Nó làm giảm các vết thâm và tàn nhang, làm sáng và đều màu da.

Tác dụng của đậu xanh đối với làn da là khả năng tẩy tế bào chết.

Bột đậu xanh có thể được sử dụng thay cho sữa rửa mặt để tẩy tế bào chết, làm sạch sâu lỗ chân lông và loại bỏ lớp bụi bẩn, dầu và tế bào chết trên da.

 Trộn đều bột đậu xanh và nước lọc thành hỗn hợp hơi sền sệt rồi thoa đều lên mặt, massage nhẹ nhàng trên da thêm 10 phút để các hạt bột đậu xanh siêu nhỏ cuốn trôi hết các chất cặn bã còn sót lại trên mặt. Cuối cùng, rửa mặt lại với nước sạch.

Tác Dụng Của Đậu Xanh Đối Với Da – Trị Mụn Hiệu Quả

Trong số những tác dụng của đậu xanh đối với làn da, không thể không kể đến công dụng trị mụn của nó.

Tại sao đậu xanh có thể trị mụn? Đậu xanh có thể là một phần thường xuyên trong chế độ ăn uống của bạn để giúp chống lại các tình trạng mụn trứng cá, mẩn đỏ và bỏng rát. Đậu xanh có quanh năm ở Việt Nam. Bạn có thể mua nó bất cứ lúc nào từ chợ, cửa hàng rau xanh, siêu thị và cửa hàng thực đậu xanh là phẩm tốt cho sức khỏe. Trong đậu xanh giàu chất xơ và chứa vitamin A, B, C, D, E, K, axit folic, kali, magie và kẽm. Trong y học Trung Quốc, đậu xanh được cho là có tác dụng làm mát cơ thể, giảm say nắng cũng như nhiệt độ quá cao, đặc biệt là các triệu chứng đặc trưng của da. Chúng cũng được biết đến với hương vị ngọt ngào và tác dụng lợi tiểu góp phần tăng cường sức khỏe tiêu hóa và khả năng giải độc.

Tác dụng của đậu xanh đối với làn da -Da mịn màng.

Bột đậu xanh rất lành tính và an toàn nên không gây kích ứng, phù hợp với mọi loại da. Bạn có thể dùng bột đậu xanh để làm mịn da.

Nếu bạn có làn da nhờn, hãy sử dụng đậu xanh với sữa chua hoặc nước hoa hồng. Trộn đều hỗn hợp này và đắp lên mặt trong vòng 30 phút rồi rửa mặt lại với nước sạch. Bột đậu xanh có khả năng hút chất nhờn trên da và thải độc tố ra ngoài, giúp da trở nên mịn màng. Nếu bạn có làn da khô, hãy cân nhắc sử dụng bột đậu xanh, mật ong, nghệ và sữa tươi. Trộn đều hỗn hợp này và đắp lên mặt trong khoảng 20 phút, sau đó rửa mặt thật sạch giúp da mịn màng và đàn hồi.

Đậu xanh tốt cho da – Ngừa lão hóa sớm

Các chất chống oxy hóa như vitamin C, vitamin A và các hợp chất chống oxy hóa khác như dinh dưỡng thực vật, polyphenol và flavonoid trong đậu xanh bảo vệ tế bào da khỏi tác hại của các gốc tự do. Giảm thiểu các dấu hiệu lão hóa sớm khác nhau như đường nhăn, nếp nhăn, đốm đồi mồi.

 Vitamin C có trong đậu xanh thúc đẩy sản xuất collagen, một loại axit amin duy trì độ đàn hồi của da và ngăn ngừa nếp nhăn và chảy xệ.

Đậu Xanh Tác Dụng Với Làn Da – Giải Độc Da 

 Đậu xanh có đặc tính giải độc tuyệt vời vì chúng chứa các hợp chất giải độc như silica, chất xơ và vitamin C. Chủng loại bỏ độc tố, chất ô nhiễm, tạp chất và các chất không mong muốn khác khỏi da làm tắc nghẽn lỗ chân lông trên da. 5 Món Ngon Từ đậu Xanh Dễ Làm Mà Vô Cùng Ngon Miệng

3. Những món ngon từ đậu xanh đối với làn da.  

​​Sữa đậu xanh. 

Được làm trực tiếp từ đậu xanh xay mịn và sữa tươi có vị hơi ngọt và thơm, sữa đậu xanh thường có hương vị béo ngậy rất khác biệt.

Nguyên vật liệu

  • Đậu xanh (đã tách vỏ): 200g
  • Nước lọc: 1 lít
  • Sữa đặc
  • Lá dứa

Cách làm sữa đậu xanh:

  • Bước 1:  Đậu xanh rửa sạch, ngâm nước khoảng 4-5 tiếng cho hạt nở ra thì vớt ra để ráo nước. Lá dứa ngâm nước, cắt khúc nhỏ. 
  • Bước 2: Làm nóng nồi và đun sôi đậu xanh. Khi đậu chín, cho sữa vào, trộn đều và cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Đun sôi trên lửa nhỏ, khuấy liên tục.
  • Bước 3:  Khi nước sôi thì cho lá dứa vào, đun khoảng 5-10 phút rồi tắt bếp và thưởng thức.  

Cháo đậu xanh. 

Trong một ngày nắng nóng và mệt mỏi, đừng bỏ qua món cháo đậu xanh thơm ngon.

Nguyên vật liệu

  • Đậu xanh: 100g
  • Gạo trắng: 200g
  • Gia vị: gia vị, đường, nước mắm

Cách nấu cháo đậu xanh

  • Bước 1: Đậu xanh vo sạch, ngâm nước khoảng 2-3 tiếng. Gạo lứt vo sạch, ngâm nước 1-2 tiếng. 
  • Bước 2: Trộn đậu xanh và gạo lứt trong nồi cơm điện và thêm lượng nước gấp ba lần lượng đậu và gạo. Khi cháo sôi, hạ lửa nhỏ (bật nút nấu cơm) nấu thêm 2-3 lần nữa để cháo chín.

 Gợi ý: Bạn có thể thêm đường nếu thích ăn ngọt. Có thể thêm gia vị hoặc nước mắm nếu thích ăn mặn.

Hy vọng với những thông tin được cung cấp của bài viết trên, bạn đã có thêm nhiều kiến thức về lợi ích của đậu xanh cũng như “ tác dụng của đậu xanh đối với làn da”.

Xem thêm: Viên uống collagen