Ăn đường phèn có mập không?

232

Trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta thì đường phèn khá là phổ biến và được biết đến là loại đường có nhiều công dụng cho sức khỏe. Chúng được dùng nhiều trong đông y, dùng để chữa trị ho hay dùng làm nguyên liệu để nấu một số loại thực phẩm bổ dưỡng như chè. Tuy nhiên, do chúng sở hữu vị ngọt nên rất nhiều chị em lo ngại rằng liệu ăn đường phèn có mập không? Bài viết dưới đây sẽ giúp các chị em giải đáp được lo lắng trên.

Tác dụng của đường phèn

Với đặc tính có vị ngọt thanh, theo đông y thì chúng có thể mang lại nhiều tác dụng cho sức khoẻ như:

  👉👉👉 Thông tin tham khảo: Collagen là gì

    Trị ho và ngừa viêm họng: kết hợp đường phèn với quất hay lá hẹ sẽ giúp hỗ trợ giảm ho , giảm viêm họng hiệu quả, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ vào những ngày thời tiết thay đổi, sử dụng đường phèn sẽ giúp ngừa viêm học rất tốt.

   Giải nhiệt, thanh mát cơ thể: vào những ngày hè thời tiết nóng nực, sử dụng đường phèn pha cùng với chanh hay nha đam sẽ giúp giải nhiệt rất tốt, đồng thời nước hoa quả kết hợp với một ít đường phèn sẽ giúp làm đẹp da và tăng cường sức khỏe.

   Làm gia vị trong các món ăn: đường phèn có vị ngọt thanh rất dễ chịu không bị ngọt gắt như các loại đường khác nên loại này rất được các chị em sử dụng làm gia vị để chế biến các món ăn.

   Là một loại gia vị có tính ngọt như vậy thì việc ăn đường phèn có mập không đang được rất nhiều chị em quan tâm. Để tìm ra câu trả lời các chị em hãy tiếp tục theo dõi bài viết nhé.

Trong đường phèn chứa bao nhiêu calo

Theo một số nghiên cứu của các chuyên gia thì cứ trong 100g đường phèn thì có chứa trung bình khoảng 400 calo. Lượng calo này so với hàm lượng calo trong đường cát là ít hơn khá nhiều , vì vậy hàm lượng này được đánh giá là ở mức trung bình. Tuy nhiên các chị em cũng cần cân đối chế độ ăn uống cũng như cân đối lượng đường phèn nạp vào cơ thể để tránh gây tăng cân và các tác dụng phụ phát sinh khác nhé.

Thông tin tham khảo: serum dưỡng trắng da

Vậy ăn nhiều đường phèn có mập không?

Với câu hỏi ăn đường phèn có mập không thì câu trả lời là có thể. Mặc dù đường phèn không quá ngọt và chứa nhiều calo như đường cát nhưng chúng cung cấp khá nhiều năng lượng nếu các chị em ăn nhiều đường phèn. Nếu các chị em nạp một lượng đường phèn vào cơ thể vượt ngưỡng cho phép thì có thể sẽ rất dễ gặp tình trạng tăng cân.

Ngoài ra, ăn đường phèn cũng có thể kích thích cảm giác ăn ngon miệng, vì thế việc tăng cân cũng có thể xuất phát từ việc ăn nhiều các thực phẩm khác nữa.

Chính vì thế các chị em nên cân nhắc và lưu ý sử dụng lượng đường phèn hợp lý, tùy thuộc vào nhu cầu cũng như mục đích mà sử dụng.

nguồn: https://sacngockhang.com/

Facebooktwitterredditpinterestlinkedinmail