Uống gì khi bị đau họng

351

Thời tiết khi vào đông sẽ là thời điểm mà đại đa số ai cũng sẽ dễ dàng mắc các bệnh như là cảm lạnh, đau họng và để có thể bảo vệ sức khỏe tốt cũng như cải thiện được những triệu chứng này thì ta cần phải lưu tâm đến vấn đề nên uống gì khi bị đau họng. Để có thể trả lời cho câu hỏi này ta cùng tìm hiểu thêm thông qua bài viết dưới đây nhé.

Trà gừng

Thời tiết lạnh mà uống trà gừng phải nói là đúng bài nhất bởi gừng có thể giúp cho cơ thể ta ấm hơn đồng thời còn khiến cho quá trình tiêu hóa diễn ra trôi chảy không cảm thấy khó chịu hay đầy bụng. Hơn nữa nó còn trị chứng đau họng cực kỳ tốt giúp cho cổ họng bớt bị khô rát, đau buốt và gừng là một gia vị cay nên nó cũng có tính kháng khuẩn, tiêu viêm hiệu quả.

Bạn có thể dễ dàng thái lát một vài miếng gừng mỏng rồi pha cùng với nước nóng hoặc thì có thể cho thêm chanh, mật ong tùy thuộc vào sở thích của bạn. Mỗi ngày bạn nên uống từ 1-2 cốc trà gừng để cảm thấy cổ họng được thông thoáng hơn đồng thời còn giúp tinh thần thoải mái có được giấc ngủ ngon.

Đây là món được đưa vào list danh sách uống gì khi bị đau họng mà các bác sĩ khuyên nên dùng.

Tắc chưng cách thủy với đường phèn

Nghe món này thì có vẻ lạ nhỉ nhưng đây là món được các ông bà già xưa hay dùng nhiều nhất để có thể trị được chứng bệnh ho, đau họng và hiệu quả của nó thì trên cả tuyệt vời.

Những trái tắc có vị chua ngọt được chưng hấp cùng với đường phèn khi chín sẽ có mùi rất thơm, có vị ngọt thanh rất tốt cho cổ họng đau rát không thể cảm nhận được bất cứ vị gì. Nó không những giúp cơ thể bạn khỏe hơn, được giữ ấm mà còn là liều thuốc an thần giúp xua tan đi những sự mệt mỏi, stress từ áp lực công việc. Bạn có thể ăn cả những miếng tắc chín đấy để giữ ấm cổ họng và có được một giấc ngủ ngon lành hơn bao giờ hết.

Trà hoa cúc

Nên uống gì khi bị đau họng thì trà hoa cúc ắt hẳn là một món bạn không nên bỏ qua rồi. Theo như các nghiên cứu thì trong hoa cúc có chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng cũng như chất chống oxy hóa, có khả năng hỗ trợ làm lành các vết thương một cách an toàn và lành tính. 

viem-hong-uong-gi-het

Uống trà hoa cúc sẽ giúp cho tinh thần của bạn dịu lại, cổ họng theo đó mà được chữa lành bạn sẽ không cảm nhận được những cơn ho đau buốt mà cơ thể dần trở nên nhẹ nhàng hơn được thanh tịnh hơn bao giờ hết.

Nước chanh tươi

Chanh tươi pha với nước ấm sẽ là một lựa chọn hoàn hảo nhất để cho cổ họng bạn bớt bị đau, sưng tấy hơn nữa hàm lượng vitamin C cao trong chanh sẽ giúp giải độc, tăng sức đề kháng khiến bạn khỏe dần lên trông thấy. Bạn có thể pha chút đường vào uống cho dịu lại vị chua của chanh như thế sẽ dễ uống hơn nhiều.

Trên đây là một số gợi ý để bạn có thể chọn ra loại thức uống thích hợp cho bản thân không chỉ chữa đau viêm họng mà còn khiến cho sức đề kháng của ta được cải thiện nhiều hơn nhất là trong thời điểm dịch bệnh nhạy cảm như hiện nay.

nguồn: https://sacngockhang.com/

Facebooktwitterredditpinterestlinkedinmail