Bà bầu có được uống panadol

263

Những cơn đau nhức khi mang thai có thể khiến người mẹ sắp sinh đau đớn. Những cơn cảm sốt cũng có thể làm các bà mẹ khổ sở hơn. Một số phụ nữ mang thai sẽ sử dụng các liệu pháp thay thế trong khi đối với những người khác, thuốc giảm đau là cách duy nhất để họ có thể giảm đau. Nhưng khi nhắc tới thuốc thường các bà mẹ đang mang thai sẽ sợ vì có thể làm ảnh hưởng đến thai nhi trong thời kì này. Nhưng có thực sự panadol có ảnh hưởng đến thai nhi hay không? Liệu bà bầu có được uống panadol không? Bài viết này sẽ giải đáp các thắc mắc này của bạn.

Bà bầu có sử dụng panadol được hay không?

Bà bầu có được uống panadol hay không? Đương nhiên là được, Panadol được coi là loại thuốc giảm đau an toàn nhất cho phụ nữ mang thai. Thành phần hoạt chất, paracetamol, có ít tác dụng phụ và chúng thường chỉ giới hạn ở các phản ứng dị ứng nhỏ. Các loại thuốc giảm đau không kê đơn khác có thể gây ra những hậu quả nguy hiểm khi dùng trong khi mang thai, vì vậy việc hiểu rõ các thành phần hoạt tính trong thuốc sẽ giúp mẹ và con được an toàn.

Một số người nghĩ rằng tất cả các loại thuốc giảm đau không kê đơn đều giống nhau. Mặc dù bạn có thể mua chúng mà không cần kê đơn, nhưng chúng khá khác nhau. Được gọi là không opioid, chúng được bán không cần kê đơn và bao gồm paracetamol và thuốc chống viêm không steroid (NSAID) như aspirin và ibuprofen. 

👉👉👉 Thông tin tham khảo: Collagen là gì

Thành phần trong panadol là gì- gây tác động gì

Thành phần hoạt chất trong Panadol là paracetamol , là một loại thuốc giảm đau và hạ sốt. Nó được cho là hoạt động bằng cách giảm các tín hiệu đau trong hệ thống thần kinh trung ương. Paracetamol cũng hạ sốt bằng cách giảm sản xuất prostaglandin trong não.

Liều tiêu chuẩn của người lớn của paracetamol là 0,5-1g tương đương với 1-2 viên mỗi 4-6 giờ. Liều tối đa cho người lớn là 4g (8 viên) trong khoảng thời gian 24 giờ. Mọi người nên cẩn thận để không dùng quá liều paracetamol.

Thông tin tham khảo: serum dưỡng trắng da

Panadol có an toàn cho bà bầu không?

Panadol là nhãn hiệu phổ biến nhất của các sản phẩm paracetamol ở Úc. Các bác sĩ khuyến cáo Panadol là sự lựa chọn an toàn nhất cho phụ nữ mang thai. Các tác dụng phụ hiếm gặp và thường nhẹ bao gồm:

Phát ban

Phản ứng dị ứng

Sốt ma túy

Mức độ thấp của các tế bào hồng cầu và bạch cầu và tiểu cầu

Mức độ thấp của bạch cầu trung tính và tiểu cầu trong máu

Độc với gan là tác dụng phụ nguy hiểm nhất, thường do dùng liều gấp đôi paracetamol. 

Bà bầu được uống panadol nhưng bất cứ loại thuốc nào dùng trong thai kỳ, bà bầu nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước khi dùng paracetamol. Nếu bạn dùng paracetamol khi mang thai, hãy đảm bảo rằng bạn dùng thuốc ở liều thấp nhất có hiệu quả và trong thời gian ngắn nhất có thể. Đồng thời cũng tránh được các loại thuốc khác cũng chứa paracetamol gây nên tình trạng dư liều lượng, sẽ gây ảnh hưởng đến thai nhi.

Tôi có thể dùng panadol nếu tôi đang cho con bú không?

Panadol là lựa chọn đầu tiên của thuốc giảm đau nếu bạn là bà bầu hoặc bạn đang cho con bú. Nó xuất hiện trong sữa mẹ với một lượng rất nhỏ nên rất ít có khả năng gây hại cho em bé của bạn. Nếu bạn dùng paracetamol khi cho con bú, hãy đảm bảo rằng bạn dùng thuốc với liều lượng khuyến cáo và trong thời gian ngắn nhất có thể.

Kết luận: bà bầu có thể uống panadol và phụ nữ đang cho con bú cũng vậy. Điều cần lưu ý đó chính là liều lượng dùng được bác sĩ kê đơn.

nguồn: https://sacngockhang.com/

 

Facebooktwitterredditpinterestlinkedinmail