Thành phần dinh dưỡng của thịt bò

400

Thịt bò là thịt gia súc, được phân loại là thịt đỏ. Nó có chứa hàm lượng protein, vitamin, khoáng chất, chất sắt,… cao hơn thịt gà hoặc cá. Cùng tìm hiểu thành phần dinh dưỡng của thịt bò trong bài viết dưới đây nhé. 

Thông tin tham khảo: Collagen là gì?

Thành phần dinh dưỡng của thịt bò

Protein

Thành phần dinh dưỡng của thịt bò chủ yếu là protein. Trong 100g thịt bò có chứa 21.5g protein. Trong hầu hết các loại thịt và cụ thể là thịt bò đều chứa rất nhiều protein, trong protein chứa các axit amin mà cơ thể không tự tổng hợp được. Vì protein có vai trò xây dựng cấu trúc của cơ thể. Nên acid amin này có vai trò trong quá trình tăng trưởng và phát triển cơ thể. Tùy theo loại thịt mà thành phần axit amin trong protein khác nhau. 

Chất béo

Chất béo của thịt bò gồm có hai loại: chất béo bão hoà và chất béo không bão hoà đơn. Tỷ lệ giữa hai loại chất béo này gần như tương đương nhau. Tùy theo từng loại thịt bò và cách chế biến thịt bò mà chất béo có sự khác nhau. Ví dụ như xúc xích, lạp xưởng thường có chất béo nhiều hơn. Mặc dù cơ thể chúng ta rất cần được cung cấp chất béo, tuy nhiên liều lượng lớn acid béo này trong các chất bổ sung có thể gây hậu quả có hại trong quá trình chuyển hoá.

Thông tin tham khảo: Những bệnh không nên uống collagen

Vitamin và khoáng chất

Ngoài ra, thịt bò còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Phần lớn có chứa các vitamin nhóm B, kẽm, sắt, phốt pho,…

Các thực phẩm từ thịt động vật chứa một lượng rất lớn vitamin B12 góp phần quan trọng cho sự hình thành máu, não, và hệ thần kinh. Vitamin B6 chủ yếu có tác dụng hình thành máu và chuyển hoá năng lượng. 

Kẽm đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển cơ thể nên không thể thiếu kẽm trong khẩu phần ăn hằng ngày. 

Chất sắt được tìm thấy có nhiều trong thành phần dinh dưỡng của thịt bò. Hơn thế nữa, sắt trong thịt bò tồn tại ở dạng Heme. Dạng sắt Heme này được coi là dạng tốt nhất của sắt, với khả năng hấp thu của cơ thể có thể lên tới 40%.

Lượng chất phốt pho trong thịt bò thường thấy chế độ ăn của người phương Tây. Nó rất cần thiết cho sự tăng trưởng và duy trì cơ thể ở trạng thái tốt nhất. 

Một số hợp chất khác

Đầu tiên phải kể đến hợp chất cholesterol. Ở hầu hết mọi người, cholesterol trong chế độ ăn ít ảnh hưởng đến hàm lượng cholesterol trong máu. Tuy nhiên, với những đang mắc bệnh (béo phì, mỡ máu, tiểu đường…) thì đây là hợp chất không mong muốn vì gây tác hại đến sức khỏe. 

Thông tin tham khảo: serum dưỡng trắng da

Taurine là một acid amin chống oxy hoá và là thành phần phổ biến trong các nước tăng lực. Nó có vai trò quan trọng đối với chức năng của tim và bắp.

Ai có nhu cầu cần thuê áo bà ba hay trang phục biểu diễn tại tphcm thì nên xem ngay

Nguồn:https://hellosuckhoe.org/

Facebooktwitterredditpinterestlinkedinmail