Cách trị hôi miệng sau 1 đêm

310

Hôi miệng không gây tổn hại đến sức khỏe nhưng lại ảnh hưởng rất nhiều đến giao tiếp trong cuộc sống, khiến bạn tự ti và rụt rè trong giao tiếp, làm hạn chế mối quan hệ xã hội xung quanh. Bài viết này sẽ mách bạn cách trị hôi miệng sau 1 đêm cực kì hiệu quả.

Thông tin tham khảo: serum dưỡng da tốt nhất hiện nay

Các nguyên nhân gây hôi miệng

Hôi miệng có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân. Một vài nguyên nhân tiêu biểu gây hôi miệng phải kể đến như là: tiêu thụ một số loại thực phẩm rau củ hay gia vị có mùi nặng chẳng hạn như hành tây, tỏi…

Thông tin tham khảo: địa chỉ uy tín mua collagen

Mùi phát ra từ phổi hoặc xoang cũng là nguyên nhân sẽ góp phần gây hôi miệng. Các bệnh lý về mũi – xoang như viêm mũi xoang, viêm xoang do răng khiến hơi thở có mùi hôi khó chịu. 

Thói quen hút thuốc lá là nguyên nhân gây hôi miệng khá phổ biến, đặc biệt ở nam giới.

Răng miệng không được vệ sinh kỹ càng sẽ gây ra mùi hôi khó chịu. Vì trong các mẫu thức ăn còn lại trong khoang miệng sẽ có cơ hội sinh ra vi khuẩn. Bệnh sâu răng hay viêm nướu là nguyên nhân gây ra mùi hôi miệng rất khó chịu.

Khi tình trạng khô miệng xuất hiện sẽ gây ra hôi miệng. Đây cũng là lý do mỗi sáng sớm luôn hôi miệng.

Hôi miệng gây ảnh hưởng xấu đến cuộc sống và công việc, khiến chúng ta mất đi sự tự tin trong giao tiếp. Chính vì vậy, nhiều người đã tìm đến nhiều cách trị hôi miệng sau 1 đêm. 

Cách trị hôi miệng sau 1 đêm

Thông tin tham khảo: serum dưỡng da tốt nhất hiện nay

Lá trà xanh

Lá trà xanh là loại lá dân gian được biết đến với công dụng thanh lọc, giải nhiệt, làm tỉnh táo và khử mùi hiệu quả. Nếu bị hôi miệng, hãy súc miệng bằng nước trà xanh hoặc nhai trực tiếp lá trà để loại bỏ mùi hôi miệng ngay tức khắc.

Lá ổi

Tương tự như lá trà xanh, lá ổi có khả năng ngăn ngừa, giảm mùi hôi miệng hiệu quả ngay từ lần đầu sử dụng và giúp răng chắc khỏe hơn. Hãy rửa sạch lá ổi, ngâm trong nước sôi và dùng nước đó để súc miệng hàng ngày khi đã nguội.

Gừng

Từ lâu gừng đã được sử dụng như một phương thuốc tự nhiên chữa những bệnh liên quan đến dạ dày. Hơn nữa, gừng còn là cách trị hôi miệng sau 1 đêm, làm giảm hơi thở nặng mùi.

Có thể uống nước gừng, trà gừng hoặc nước chanh gừng để cải thiện hơi thở của mình.

Hỗn hợp chanh và muối

Đánh răng đúng cách, đều đặn mỗi ngày sẽ góp phần giữ gìn sức khỏe răng miệng cũng như hạn chế nguyên nhân hình thành hôi miệng. Chúng ta có thể áp dụng dùng chanh và muối để đánh răng mùi hôi trong miệng sẽ biến mất đi rất nhanh chóng.

Bạc hà

Mùi bạc hà được sử dụng rất nhiều khi sản xuất kẹo cao su, tinh dầu, gel thơm… Sở dĩ như vậy vì trong lá bạc hà có chứa nhiều tinh dầu thơm, thích hợp làm cách trị hôi miệng sau 1 đêm. Pha nước cốt bạc hà và nước lọc theo tỉ lệ 1:3 và súc miệng khoảng 2 – 3 lần/ngày.

Facebooktwitterredditpinterestlinkedinmail