Ăn dưa hấu có giảm cân không

199

Vào mùa hè nắng nóng thì dưa hấu luôn là loại trái cây được nhiều người lựa chọn nhiều nhất để giúp giải khát, giải nhiệt. Với màu sắc bắt mắt và vị ngọt thanh nên chúng có sức hấp dẫn rất lớn đối với tất cả mọi người. Ngoài việc giải khát trong những ngày nắng nóng thì trong dưa hấu còn chứa một số vitamin và khoáng chất rất có lợi cho sức khỏe. Bên cạnh đó có nhiều ý kiến cho rằng có thể giảm cân bằng việc ăn dưa hấu. Vậy thực hư điều này như thế nào, hãy cùng chúng tôi khám phá qua bài viết sau đây để xác thực việc ăn dưa hấu có giảm cân không nhé.

Ăn dưa hấu có lợi ích gì?

Dưa hấu được biết đến là một loại trái cây chứa rất nhiều nước, vitamin và các khoáng chất rất tốt cho cơ thể con người. Ngoài ra còn chứa một lượng kali và magie rất dồi dào. Hơn nữa trong dưa hấu còn chứa một chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp chống lại các virus, vi khuẩn gây bệnh, hạn chế và ngăn ngừa một số bệnh mãn tính. Ăn dưa hấu sẽ mang lại một số lợi ích sau:

   Chữa rối loạn thận: hàm lượng kali dồi dào trong dưa hấu sẽ giúp loại bỏ và làm sạch các chất gây độc hại cho thận, giúp thận hoạt động một cách tốt nhất.

   Giảm lượng đường trong máu: khoáng chất kali và magie giúp insulin trong cơ thể làm việc một cách tốt nhất, đồng thời giảm lượng đường trong máu.

   Giảm nguy cơ bệnh tim: chất lycopene và các loại axit amin có tác dụng hỗ trợ tim mạch, lưu thông và tuần hoàn máu, bảo vệ trái tim luôn được khỏe mạnh.

   Chống ung thư: hàm lượng lycopene ngoài việc giảm nguy cơ bệnh tim còn có tác dụng ngăn ngừa các tế bào ung thư hình thành và phát triển.

   Làm đẹp da: trong dưa hấu chứa nhiều kali và các loại vitamin nên dưa hấu có tác dụng chăm sóc da rất hiệu quả và vô cùng an toàn. Vitamin A giúp bảo vệ da khỏi các tác động của ánh nắng mặt trời, thu nhỏ lỗ chân lông và kiểm soát được lượng dầu bã nhờn tiết ra.

Với những công dụng tuyệt vời mà dưa hấu mang lại thì ăn dưa hấu có giảm cân không?

Vậy ăn dưa hấu có giảm cân được không

Theo các nghiên cứu thì cứ 100g dưa hấu sẽ chứa trung bình khoảng 30,4 calo, với hàm lượng calo như vậy thì liệu ăn dưa hấu có bị béo không hay ăn dưa hấu có giảm cân không? đây chắc hẳn là những thắc mắc của rất nhiều chị em.

Các chị em hoàn toàn có thể yên tâm áp dụng việc ăn dưa hấu vào trong chế độ ăn giảm cân của mình. Bởi vì hàm lượng calo cực thấp có trong 100g dưa hấu thì sẽ không gây tăng cân cho cơ thể.

Trong dưa hấu có chứa hàm lượng nước rất cao nên khi ăn dưa hấu sẽ giúp thúc đẩy giảm cân loại bỏ lượng nước dư thừa, các loại độc tố và các loại tạp chất có hại khác ra ngoài cơ thể. Ngoài việc giảm cân hiệu quả và an toàn thì ăn dưa hấu sẽ giúp giảm áp lực cho thận và giảm được chứng phù nề cực tốt.

nguồn: https://sacngockhang.com/

Facebooktwitterredditpinterestlinkedinmail